Trắc nghiệm trực tuyến
Trắc nghiệm trực tuyến Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình.
Trắc nghiệm trực tuyến

Cách tạo một lớp học ảo: Những đức tính tốt của ảo

Thứ năm - 12/11/2020 22:33

Cách tạo một lớp học ảo: Những đức tính tốt của ảo

Hai mươi hai mươi được coi là tầm nhìn hoàn hảo. Vì vậy, ở đây chúng ta đang ở trong một năm 'nhìn xa trông rộng' ("tương lai là bây giờ" - 2020, phải không?) Và bài viết này sẽ xem xét cách để trông đẹp trong một lớp học ảo. Không, không phải là làm thế nào để trở thành “lớp học ảo” (vâng, khái niệm này tồn tại), mà là cách tốt nhất để tạo một lớp học ảo và tiến hành một lớp học ảo. Làm thế nào và tại sao. Các đai ốc và bu lông. Hãy gắn bó với chúng tôi và chúng tôi sẽ “đóng đinh” - cùng nhau.
Và bạn muốn một người có thẩm quyền về chủ đề này? Được rồi, bài đăng này dựa trên hội thảo trên web do iSpring tổ chức với khách mời đặc biệt Cindy Huggett. Cô ấy thực sự là một trong những nữ hoàng của học tập trực tuyến, vì cô ấy đã di chuyển hàng nghìn công ty, nhà giáo dục và người học trực tuyến trong gần hai thập kỷ. Vâng. Chúng tôi biết. Nghe như là mãi mãi. Và vì những năm CNTT giống như 'những năm con chó', nó có lẽ khá gần với vô hạn.

Lớp học ảo là gì?

Nhưng trước khi lớp học của chúng ta bắt đầu, hãy xác định đào tạo ảo như cô Huggett làm. Theo cách nói của cô ấy, đó là:
“Một lớp học trực tuyến có tính tương tác cao, do người điều hành dẫn dắt, với các mục tiêu học tập xác định, với những người tham gia được kết nối riêng lẻ từ các vị trí địa lý phân tán, sử dụng nền tảng lớp học dựa trên web.”
Và đó là những gì sẽ xảy ra - hoặc được cho là - trong một lớp học ảo. Đúng vậy, như nhiều người đã phát hiện ra, việc chuyển đổi sang một lớp học ảo không chỉ đơn giản là đóng cửa và bật công tắc. Mặc dù tất cả chúng ta đều cảm thấy thoải mái với việc sử dụng máy tính và các cuộc gọi điện thoại và video VOIP, nhưng sự năng động không giống như việc đối mặt trực tiếp trong môi trường lớp học vật lý. Và không phải cái nào 'tốt hơn' cái kia, vì cả ưu và nhược điểm đều hiện hữu, mà là chúng (rất) khác nhau.
Cindy chỉ ra ba điểm khác biệt nổi bật:
  • Sử dụng công nghệ: Người huấn luyện và học viên gặp nhau trong một lớp học trực tuyến, thường không giao tiếp bằng mắt
  • Cập nhật kỹ năng của huấn luyện viên: Cần có bộ kỹ năng cập nhật để giao hàng ảo
  • Các kỹ thuật tham gia mới: Những người tham gia từ xa phải tham gia vào quá trình học
Cô ấy cũng làm rõ rằng có ba thành phần để một lớp ảo thành công:
Lớp học ảo thành công
Điều đó khác với hội thảo trên web như thế nào? Không phải cả hai đều là ví dụ của việc học trực tuyến? Merriam-Webster’s định nghĩa hội thảo trên web là:
“Một bản trình bày giáo dục trực tuyến trực tiếp trong đó những người xem tham gia có thể gửi câu hỏi và nhận xét.”
Bạn sẽ lưu ý rằng định nghĩa của cô Huggett về lớp học ảo bao gồm “tính tương tác cao” và, như đã đề cập thêm, cô ấy chỉ ra rằng nó có cách tiếp cận “lấy học sinh làm trung tâm” (mặc dù nó được dẫn dắt bởi một điều hành viên). Điều này khác với hội thảo trên web, thường là một bài giảng nói chuyện nhiều hơn, có thể có các video truyền hình, slide, cuộc thăm dò ý kiến ​​và phản hồi trò chuyện. Bạn có thể hiểu rõ về hồ sơ này bằng cách xem hội thảo trên web dựa trên bài viết này (liên kết ở cuối bài viết). 
Và bây giờ, B2C (trở lại lớp học): như bạn có thể đã dạy hoặc tham gia một hoặc hai lớp học trong một lớp học ảo cho đến nay, tất cả điều này có thể đúng với bạn. Nhưng nó diễn ra như thế nào? Có sự tương tác hiệu quả giữa người hướng dẫn và người học, và giữa các bạn học trực tuyến không? Nếu mọi người có thể nhìn thấy nhau, thì hình ảnh có rõ ràng và ánh sáng hiệu quả không? Lớp đã được chuẩn bị đầy đủ chưa? Có bất kỳ thảm họa CNTT nào như (các) người hướng dẫn / bạn cùng lớp biến mất, máy tính bị khóa hoặc liên kết có đường gấp khúc không?
Chúng tôi đã nghĩ như vậy. Và đó là điểm của tác phẩm này. Vì vậy, hãy đọc tiếp.

Tạo thiết lập lớp học ảo

Làm thế nào chúng tôi có thể đảm bảo chúng tôi thực hiện đúng để thu thập giá trị nhất từ ​​thời gian học ảo quý giá? Một kinh nghiệm học tập có nghĩa là giúp bạn tiến lên phía trước sẽ không khiến bạn đau đầu. Hãy xem xét một số yếu tố chính sẽ giúp đảm bảo rằng thời gian bạn 'bỏ ra' mang lại ROI 'tạm thời' tốt.

1. Làm rõ các định nghĩa

“Khám phá định nghĩa đằng sau mọi sự kiện và đảm bảo rằng mọi người đều ở trên cùng một trang.”
Bà Huggett chỉ ra rằng có năm loại sự kiện trực tuyến cơ bản: cuộc họp, hội nghị truyền hình, webcast, hội thảo trên web và các lớp đào tạo ảo. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đang giải quyết vấn đề thứ hai: một lớp học ảo trong một lớp học ảo. Bao lâu thì những đường vòng này (hoặc thoái hóa) thành một thứ khác nếu chúng không được xác định rõ ràng trước khi phiên bắt đầu? Bạn đã bao giờ bắt đầu một lớp học trở thành một cuộc tranh luận hoặc một buổi trò chuyện thân mật chưa? Thành công đòi hỏi sự tập trung. Và để tập trung, chúng ta cần một định nghĩa rõ ràng về những gì sẽ xảy ra - và mục tiêu của cuộc gặp gỡ ảo cần được duy trì trong toàn bộ thời gian lớp học trong phiên.

2. Tìm hiểu công nghệ

“Thất bại lớn nhất của những người đào tạo trực tuyến chỉ đơn giản là không biết công nghệ. Tìm hiểu kỹ để bạn biết mọi nút, menu và lệnh làm gì - cho cả người dẫn chương trình và người tham gia ”.
Không có lợi nhuận cho trục trặc hệ thống. Mọi thứ diễn ra trong thời gian thực, vì vậy tất cả đều phải hoạt động hoàn hảo. Biết các công cụ của bạn. Chúng tôi giả định rằng phần cứng của bạn đã được tăng tốc, vì vậy điều này có nghĩa là phần mềm lớp học ảo. Có rất nhiều lựa chọn ở đó và tổ chức của bạn có thể đã hoặc chưa chọn một tùy chọn cho các tương tác trực tuyến với nhân viên. 
Có vô số nền tảng hội nghị trên web, phổ biến nhất là Zoom.
Đối với những người chưa quen thuộc với nó, Zoom là “nền tảng đám mây để chia sẻ video, thoại, nội dung và trò chuyện [mà] chạy trên các thiết bị di động, máy tính để bàn, điện thoại và hệ thống phòng.” Và này, 58% các công ty trong danh sách Fortune 500 và 96% các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ đã sử dụng nó.
Nếu bạn dự định tiến hành hướng dẫn trực tiếp, bạn sẽ cần một hệ thống thống nhất giúp đơn giản hóa quy trình. Đó là lý do tại sao Zoom được tích hợp với một số hệ thống quản lý học tập (LMS), chẳng hạn như iSpring Learn. LMS này tăng cường đào tạo ảo bằng cách phục vụ như một trung tâm lập kế hoạch duy nhất cho tất cả các hoạt động Học trực tuyến của bạn, cũng cho phép bạn cung cấp bất kỳ nội dung liên quan nào, bao gồm các khóa học Học trực tuyến độc lập. Với nó, bạn có thể lên lịch cho cả các buổi học trên lớp và các cuộc họp video. Ngoài ra, sau khi sự kiện kết thúc, iSpring Learn sẽ tạo một báo cáo cho bạn biết số lượng người đã tham dự và thậm chí họ đã tham dự trong bao lâu. 
Để biết thêm chi tiết về cách iSpring Learn và Zoom hoạt động cùng nhau, hãy xem bài viết này .

3. Hãy chuẩn bị

“Sự chuẩn bị của bạn nên bao gồm việc xem xét nội dung, thiết lập không gian làm việc và chuẩn bị sao lưu công nghệ. Bạn càng lập kế hoạch trước, bạn càng chuẩn bị tốt hơn cho mọi tình huống có thể xảy ra. "
Những điều bất ngờ. Như đã đề cập, các lớp học ảo - giống như tất cả các lớp học trực tiếp - diễn ra trong thời gian thực. Vì vậy, không có chỗ cho việc cắt viền và treo, làm rơi bút chì, webcam rơi xuống sàn, điện thoại đổ chuông, cửa sổ bật lên trên màn hình, tiếng chó sủa và một loạt những thứ khác có thể và có thể xảy ra nếu chúng không được xử lý - và kiểm tra - trước giờ học. Bạn đã ở đó? Đừng đến đó.
Nội dung. Bất kỳ lớp học nào về nội dung sẽ được chuyển tải. Bạn có tài liệu xuống lạnh không? Bạn (tất nhiên) đang đọc các mục có dấu đầu dòng chứ không phải đọc văn bản. Bạn đã phân phát tài liệu mà người học cần đọc / xem và / hoặc làm việc trước khi lớp học bắt đầu chưa? Tất cả các liên kết trực tiếp vẫn hoạt động? Bạn có biết nơi đặt tất cả tài liệu mà bạn sẽ sử dụng trong lớp học không? Nó phải ở trong tầm tay dễ dàng.
Sao lưu công nghệ. Điều gì sẽ xảy ra nếu có gì đó hỏng trước hoặc trong giờ học? Máy tính chết. Bạn có một máy dự phòng đang vo ve trong cánh, đề phòng không? Đối với vấn đề đó, bạn có một bản sao lưu của tất cả mọi thứ? Bạn có thể xem lớp học ảo như một chương trình thực tế giáo dục. Bạn cần phải "bật" (dòng) mọi lúc để nó hoạt động. Bạn không thể chỉ xuất hiện. Bạn cũng cần phải xuất hiện.
Và nói về việc sao lưu, bạn có thể cân nhắc việc nhờ một trợ lý công nghệ (nhà sản xuất) ở bên để giúp bạn trở lại 'trên sóng' nếu / khi máy móc quyết định âm mưu chống lại bạn trong khi lớp học đang học.
Đổi bên. Bạn có biết người học sẽ cần sử dụng phần mềm như thế nào không? Hãy thử đăng nhập với tư cách là sinh viên để đảm bảo rằng họ sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào - hoặc nếu có, bạn sẽ có thể giải quyết chúng ngay tại chỗ.
Sự chuẩn bị của người học
Bên cạnh việc biết những gì họ sẽ gặp phải sau cùng, những người sẽ tham dự cũng cần phải chuẩn bị, và sự chuẩn bị này cần phải bắt đầu ít nhất một ngày trước sự kiện trực tuyến. 
Hãy cho họ biết rằng nó sẽ có tính tương tác: vì nhiều người có xu hướng sử dụng 'kênh khác' trong môi trường lớp học - cho dù là trong môi trường lớp học thực tế hay trực tuyến - đây sẽ là một 'cảnh báo' mà họ sẽ 'trên ghế nóng' hết lần này đến lần khác. Cindy chỉ ra rằng thông điệp có thể bao gồm danh sách kiểm tra chuẩn bị về cách thiết lập không gian làm việc, cách kết nối và những việc cần làm nếu nảy sinh thách thức. Bạn cũng có thể muốn cho họ biết cách cư xử trong phiên đào tạo ảo: 
Một ví dụ về định hướng lớp học ảo cho người tham dự
Một ví dụ về định hướng lớp học ảo cho người tham dự

4. Thu hút người tham gia

 “Lợi ích lớn nhất của đào tạo ảo là người tham gia không phải rời bàn làm việc để tham dự. Đó cũng là thách thức lớn nhất. Do đó, hãy sử dụng một cách sáng tạo tất cả các công cụ và tính năng của nền tảng để thu hút người tham gia thường xuyên trong suốt sự kiện. ”
Một điểm quan trọng cần xem xét là quy trình của người hướng dẫn trong lớp học vật lý khác với trong tình huống trực tuyến. Trong khi một người hướng dẫn có nhiều vai trò hơn với vai trò người thuyết trình trong lớp học truyền thống, họ được đặt nhiều hơn vào vai trò hỗ trợ viên khi hướng dẫn trực tuyến, cho phép khán giả tự đưa ra kết luận của họ.
Cô Huggett giải thích rằng bạn muốn người học cảm thấy được kết nối, tự tin và gắn bó - nhưng không bị cô lập hoặc bị choáng ngợp. Bạn sẽ lưu ý điều này rằng hướng dẫn trực tuyến có nhiều cách tiếp cận “lấy sinh viên làm trung tâm” hơn, trái ngược với cách tiếp cận lớp học trực tiếp “do người hướng dẫn” truyền thống. Một cách để làm điều đó, cô ấy nói, là chuẩn bị cho những người tham gia bằng cách đặt kỳ vọng trước. 
Tương tác tức thì
Một mẹo khác là cố gắng thu hút (và duy trì) sự chú ý của người học ngay khi họ đăng nhập. Bạn muốn thu hút họ ngay lập tức và điều này có thể thực hiện được bằng cách hiển thị trang trình bày đăng nhập bao gồm câu hỏi thảo luận hoặc hoạt động mà mọi người có thể tham gia vào.
Khi lớp học bắt đầu, thay vì chỉ giới thiệu bản thân, bạn nên yêu cầu những người tham gia giới thiệu bản thân - vì họ có thể chưa từng tiếp xúc với nhau, đặc biệt nếu công ty là một công ty đa quốc gia và lớp học bao gồm những người học ở các châu lục khác nhau. Và các công cụ hội nghị trên web như Zoom có ​​một tùy chọn để thực hiện các cuộc thăm dò / khảo sát, đây là một cách tuyệt vời khác để bắt đầu phiên.
Thực hiện các cuộc thăm dò / khảo sát trong Zoom
Vấn đề ở đây là làm cho nó mang tính xã hội, đó là điều xảy ra tự nhiên hơn trong lớp học vật lý và khó thực hiện hơn đáng kể thông qua nền tảng cuộc gọi hội nghị trực tuyến. Trong khi trực tuyến, những người tham gia có thể sử dụng công cụ câu hỏi và công cụ giơ tay để giới thiệu bản thân và kết nối với nhóm.
Tương tác gián đoạn
Và để mọi thứ tiếp tục, người hướng dẫn cần mời tương tác theo định kỳ. Nhưng tần suất và theo cách nào? 
Đề xuất ở đây là kích thích tương tác khoảng bốn phút một lần và các nguồn khác cũng khuyến nghị như vậy: cứ ba đến năm phút một lần. Điều đó có vẻ nhiều (khoảng 15 lần trong khoảng thời gian 60 phút), nhưng trong một lớp học trực tuyến, sự chú ý có thể dễ dàng bị lung lay. 
Gợi ý ở đây là sử dụng công cụ giơ tay hoặc viết lên bảng trắng - để giới thiệu và / hoặc động não. Cần lưu ý rằng bảng trắng trực tuyến tương tác là một công cụ tương tác mạnh mẽ, vì các tài liệu (pdf, video và tệp âm thanh) có thể được nhúng trực tiếp vào nó và người học có thể viết hoặc nhập hoặc vẽ trên đó và lưu lại để học sau. 
Sử dụng bảng trắng khi phóng to
Trộn nó lên!
Sử dụng các loại phương tiện khác nhau để trình bày nội dung, chẳng hạn như văn bản (ngắn gọn), hình ảnh, đồ họa thông tin, âm thanh và video. Ngoài ra, hãy giữ cho nó nhẹ nhàng - đặc biệt là bây giờ… Hãy cân nhắc sử dụng các hình ảnh động được tường thuật và thậm chí là các video giáo dục hài hước. Các câu đố ngắn gọn cũng có thể rất thú vị và cho phép bạn đánh giá trình độ của người học đối với một chủ đề. 
Một cách tuyệt vời để tương tác là người hướng dẫn bật webcam của họ định kỳ (nhưng không có lớp học nói chuyện, OK?) Và, trong một lớp học kiểu Thu phóng, để tất cả người tham gia bật webcam của họ - cái sau thiết thực hơn cho phần giới thiệu hoặc các cuộc thảo luận.
Điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo:

5. Nâng cao kỹ năng giao hàng

“Hãy nhớ những gì bạn đã biết về những người học trưởng thành và các kỹ năng hỗ trợ - tất cả vẫn được áp dụng trong lớp học ảo. Điểm mới là sự nhấn mạnh vào giọng nói của bạn, kỹ thuật đặt câu hỏi mới và kỹ năng đa nhiệm cần thiết. "
Không thể tránh khỏi việc các kỹ năng phân phối cần thiết cho việc giảng dạy trong lớp học ảo khác với những kỹ năng được sử dụng trong lớp học vật lý. Trong khi vị trí vật lý trong phòng, sự gần gũi với một người và ngôn ngữ cơ thể (cử chỉ, tư thế, v.v.) là những công cụ cổ điển để tiếp thêm sinh lực cho một lớp học đầy người học, thì không một khía cạnh nào trong số này có sẵn trong một lớp học trực tuyến.
Vì người hướng dẫn có thể sẽ bật webcam của họ, Cindy nói rằng kỹ thuật máy ảnh phải được trau dồi: đặt máy ảnh của bạn ngang tầm mắt để tránh nhìn xuống máy ảnh, điều này gây ấn tượng hống hách. Bạn muốn tạo cảm giác bình đẳng với những người tham gia để tạo cảm giác trò chuyện nhiều hơn - một cách tiếp cận được các phóng viên tin tức truyền hình sử dụng. Và không, webcam của máy tính xách tay của bạn không đủ chất lượng - bạn nên sử dụng một máy ảnh gắn riêng.
Vì việc đóng khung là quan trọng, cô ấy chỉ ra rằng vai của bạn cần phải ở trong khung. Đây là kỹ thuật của cô ấy: đặt lòng bàn tay lên đỉnh đầu (với lòng bàn tay hướng về máy ảnh), ngón tay út của bạn phải ở cạnh trên của màn hình. Thao tác này sẽ đặt cơ thể của bạn ở khoảng cách chính xác so với máy ảnh.
Đặt máy ảnh ngang tầm mắt
Ánh sáng cũng rất quan trọng: bóng tối và ánh sáng yếu có thể khiến khán giả khó kết nối với bạn hơn nhiều. Khuyến cáo ở đây là tránh ngồi trước cửa sổ chẳng hạn, vì đèn nền sẽ khiến bạn khó nhìn thấy khuôn mặt của mình. Bạn muốn có ánh sáng phía trước chiếu vào khuôn mặt của bạn. Ánh sáng chuyên nghiệp là không cần thiết. Ngoài ra, phông nền không cần phải quá cầu kỳ - nhưng nó phải gọn gàng (không giặt đồ bẩn, v.v.). Khi chúng tôi giảng dạy từ môi trường học tập tại nhà của mình, một phông nền thích hợp có thể khó bố trí hơn, trong trường hợp đó, màn hình xanh có thể là một giải pháp tốt.
Và ăn mặc đẹp. Bạn đã thấy bao nhiêu người thuyết trình trực tuyến nhếch nhác trong những chiếc áo phông cũ? Đúng.

6. Khai thác giọng nói của bạn

“Giọng nói của bạn là thành phần quan trọng trong quá trình đào tạo ảo của bạn. Chú ý đến âm lượng, tốc độ, giai điệu và âm thanh tổng thể của bạn. Đảm bảo kết nối âm thanh của bạn sắc nét và rõ ràng, không làm phân tán trải nghiệm học tập. ”
Bạn đã bao giờ tắt video vì âm thanh bị cắt xén chưa? Chà, đối với lớp học ảo cũng vậy, nhưng trong trường hợp này, khán giả sẽ 'tắt' mặc dù họ không thể ngắt kết nối với lớp học theo đúng nghĩa đen. Bà Huggett khuyến nghị bạn:
  • Đầu tư vào tai nghe để đảm bảo rằng âm thanh chất lượng được truyền đến những người tham gia
  •  Ngồi với tư thế tốt nhất của bạn (nhưng không cứng nhắc) để thể hiện một hình ảnh về sự chính trực, uy quyền và chuyên nghiệp
  • Hít thở sâu và chắc chắn để truyền năng lượng cho giọng nói của bạn và giữ cho những người tham gia bị thu hút
Nếu việc thành thạo tất cả những điều này dường như còn lâu mới xảy ra, hãy cân nhắc rằng ngay cả giáo viên trực tuyến thành công nhất cũng từng là người mới vào nghề. Và cách họ đến được nơi mà họ đang ở bây giờ.

7. Luyện tập, luyện tập, luyện tập

“Các huấn luyện viên ảo giỏi nhất luyện tập không ngừng. Họ cố gắng cải tiến liên tục trong giao hàng của họ. ”
  • Tìm cách tối ưu hóa 'bục' ảo của bạn
  • Làm chủ công nghệ và thoải mái với nó
  • Thực hiện các cuộc chạy thử với nhà sản xuất để xử lý các vấn đề trước khi đến lớp để họ không làm hỏng quy trình lớp học thời gian thực cho bạn và khán giả
Nếu quá trình tối ưu hóa dường như vô tận, đó là bởi vì về cơ bản là như vậy. Sẽ luôn có những cách để điều chỉnh cách bạn trình bày, studio của bạn, chất liệu của bạn và thiết lập kỹ thuật.

5 mẹo để có lớp học ảo hiệu quả hơn

Bây giờ chúng tôi đã đưa ra một số thông số cơ bản để thiết lập lớp học ảo và tiến hành lớp học trực tuyến của bạn, hãy xem một số mẹo để nâng cao hiệu quả của lớp học / phòng:
  • Quy tắc. Trong khi bạn muốn thu hút những người tham gia, bạn cũng không muốn kích động bạo loạn. Khi số lượng sinh viên tăng lên, thì càng có nhiều chỗ cho sự hỗn loạn, vì vậy bạn muốn nói rõ ngay từ đầu rằng mọi người không nên ngắt lời nhau. Bạn cũng nên yêu cầu mọi người chuyển điện thoại thông minh của họ sang chế độ rung để tránh dòng chảy liên tục của tiếng bíp và nhạc chuông.
  • Các câu hỏi. Theo dõi bao nhiêu câu hỏi bạn đã hỏi từng học sinh cụ thể và bao nhiêu câu hỏi mà mỗi học sinh đã hỏi. Điều này sẽ giúp tránh việc một số người tham gia bị loại bỏ / biến mất khỏi dòng sự việc và những người khác chiếm ưu thế.
  • Thêm câu hỏi. Vì người học sẽ không nhìn thấy bạn giống như cách họ nhìn thấy trong môi trường lớp học vật lý - hoặc có lẽ hoàn toàn không nếu bạn đang sử dụng nhiều video và / hoặc chương trình truyền hình - đặt nhiều câu hỏi hơn bạn thông thường sẽ giúp giữ họ tham gia.
  • Các nhóm. Bạn có thể thiết lập các “phòng đột phá” ảo, trong đó các nhóm người tham gia nhỏ hơn có thể thực hiện một nhiệm vụ nhóm, chẳng hạn như động não (tối đa 4-6 người mỗi nhóm). Bạn có thể 'thăm' từng nhóm để tạo điều kiện cho họ và sau đó tập hợp mọi người lại với nhau để các trưởng nhóm thuyết trình. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi một lệnh nâng cao hơn của phần mềm đang được sử dụng.
  • Quá tải. Bạn có thể sẽ giao bài tập về nhà và bài tập trước khi đến lớp: bài tập trước cung cấp tính liên tục cho tài liệu, vì chỉ có thể học được rất nhiều bài trong lớp và bài tập sau dùng để chuẩn bị cho người học đọc dễ dàng hơn tài liệu sẽ được giải quyết trong lớp học thực tế thời gian. Nhưng đừng lạm dụng nó! Khi bạn đang hướng dẫn những người trưởng thành đang đi làm, hãy tính đến thời gian mà họ có sẵn cho những bài tập này. Hãy nhớ rằng chỉ vì họ có thể truy cập tài liệu ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, không có nghĩa là họ có thể (hoặc nên) dành mọi phút thức giấc cho tài liệu khóa học. Cũng có thể hữu ích nếu cung cấp thời gian đọc / học ước tính cho mỗi bài tập để tạo điều kiện quản lý thời gian của người học.

Lời kết

Lớp học truyền thống có biến mất không? Chà, chúng tôi nhận thấy sự suy giảm trong việc sử dụng khung cảnh lớp học thể chất trực diện trong các công ty (đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch hiện nay): trong khi 70% tổng số giờ đào tạo chính thức được tổ chức trong một lớp học thể chất vào năm 2005, con số này giảm lên 54% vào năm 2019, theo báo cáo State of the Industry 2019 của ATD . Và tỷ lệ phần trăm này chắc chắn thấp hơn nhiều vào năm 2020. Nhưng biến mất? Chắc là không.
Vậy, lớp học ảo có phải là làn sóng của tương lai? Nó giống làn sóng của hiện tại hơn. Vì vậy, tất cả chúng ta hãy 'bắt đầu' ... trực tuyến, đó là.
Những ai quan tâm đến việc xem hội thảo trên web mà bài viết này dựa trên có thể làm như vậy tại đây
 
Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến chuyên gia eLearning của chúng tôi vì đã chia sẻ kiến ​​thức của cô ấy:
Cindy Huggett, Tư vấn Đào tạo Ảo
Cindy Huggett là một CPTD giúp các tổ chức chuyển sang lớp học ảo. Trong 20 năm qua, Cindy đã dạy cho hàng nghìn giảng viên cách tạo các lớp học trực tuyến trực tiếp hấp dẫn. Cô ấy là thành viên trước đây của Hội đồng quản trị ATD quốc gia và là một trong những người đầu tiên đạt được Chứng chỉ Chuyên gia về Học tập và Hiệu suất (CPLP, nay là CPTD). 

Tác giả bài viết: Kevin de La Tour

Nguồn tin: www.ispringsolutions.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Quản trị site

Thầy: Phạm Văn Phương


THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay306
  • Tháng hiện tại4,440
  • Tổng lượt truy cập759,553
"Người trồng cây Hạnh người chơi.
Tôi trồng cây Đức, để đời cho con"